TỔ LÍ – HÓA – SINH – CÔNG NGHỆ, SINH HOAT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

SINH HOAT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TỔ LÍ – HÓA – SINH – CÔNG NGHỆ. MÔN KHTN 7.

BÀI 6: GIỚI THIỆU VỀ LIÊN KẾT HÓA HỌC

     Tổ chức nâng cao chất lượng dạy Chương trình sách giáo khoa mới 2018  gắn với Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, giúp chất lượng dạy học của nhà trường ngày một phát triển hơn.

     Hôm nay ngày 26/10/2022, tổ thực hiện Chuyên đề  sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tại trường THCS Tân Hộ Cơ. Thông qua buổi chuyên đề tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Buổi chuyên đề phải thực hiện qua các bước sau:

     Bước 1: Tổ trưởng chuyên môn chủ trì họp phân công chuẩn bị dựa vào kế hoạch hoạt động của tổ ở đầu năm học đó là nhóm Hóa thực hiện kế hoạch bài dạy môn KHTN 7, bài 6: Giới thiệu về liên kết hóa học

                                Hình ảnh buổi họp đã phân công nhóm thực hiện

Bước 2: Thảo luận đóng góp ý kiến cho kế hoạch bày dạy đã chuẩn bị.

Hình ảnh thảo luận đóng góp ý kiến kế hoạch bài dạy  đã chuẩn bị .

        Bước 3: dự giờ tiết minh họa của môn KHTN 7

Hình ảnh tiết dạy minh họa và học sinh đang thảo luận nhóm

Hình ảnh giáo viên trong tổ đi dự tiết minh hoạ

     Bước 4: Rút kinh nghiệm tiết dạy minh họa để từ đó thống nhất triển khai áp dụng

              Hình ảnh rút kinh nghiệm, thống nhất triển khai áp dụng

     Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài dạy, cùng dự giờ, quan sát, thảo luận và chia sẻ ( tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả.

                                                                     Người viết: Nguyễn Thanh Thuý