TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN – CÔNG NGHỆ – THƯ VIỆN TIẾN HÀNH HỌP TỔ ĐỊNH KÌ VÀ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ THÁNG 10 NĂM 2024
Nhằm tổng kết và đánh giá các hoạt động của tổ trong tháng 09 và đề ra phương hướng hoạt động của tổ trong tháng 10, kết hợp với báo cáo chuyên đề xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học tập của học sinh, tổ Khoa học tự nhiện – Công nghệ – Thư viện tiến hành họp tổ vào lúc 13 giờ 30 ngày 02/10/2024 tại phòng Công nghệ.
Tổ trưởng Cô Nguyễn Thanh Thúy thông qua chương trình nội dung cuộc họp
Tham dự họp có các thành viên của tổ dưới sự chủ trì của cô Nguyễn Thanh Thúy. Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên – Công nghệ – Thư viện . Cô Nguyễn Thanh Thúy thông qua nội dung cuộc họp gồm 2 nội dung chính là báo cáo chuyên đề và họp tổ định kì.
Đầu tiên là phần báo cáo chuyên đề về xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học tập của học sinh do cô Nguyễn Thanh Thúy phụ trách
Cô Nguyễn Thanh Thúy báo cáo chuyên đề: xây dựng đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học tập của học sinh. Kiểm tra, đánh giá là một phần không thể thiếu được của quá trình dạy học nhằm giúp HS tiến bộ. Kiểm tra, đánh giá vì sự tiến bộ nghĩa là quá trình kiểm tra, đánh giá phải cung cấp những thông tin phản hồi giúp HS biết mình tiến bộ đến đâu, những mảng kiến thức/kĩ năng nào có sự tiến bộ, mảng kiến thức/kĩ năng nào còn chưa đạt để điều chỉnh quá trình dạy và học. Không chỉ GV biết cách thức, các kĩ thuật đánh giá HS mà quan trọng không kém là HS phải học được cách đánh giá của GV, phải biết đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá kết quả học tập rèn luyện của chính mình. Có như vậy, HS mới tự phản hồi với bản thân xem kết quả học tập, rèn luyện của mình đạt mức nào/đến đâu so với yêu cầu, tốt hay chưa tốt như thế nào. Với cách hiểu đánh giá ấy mới giúp hình thành năng lực của HS, tạo cơ hội cho HS phát triển kĩ năng tự đánh giá, giúp HS nhận ra sự tiến bộ của mình, khuyến khích động viên việc học tập. Và đồng thời giúp giáo viên làm tốt hơn nữa khâu kiểm tra đánh giá học sinh của mình.
Sau phần trình bày báo cáo của cô Thúy là phần trao đổi, đóng góp ý kiến cho chuyên đề. Các thành viên trong tổ thảo luận và đóng góp ý kiến sôi nổi.
Các thành viên thống nhất với nội dung đã báo cáo và biết rõ hơn về cách sử dụng những từ hoặc cụm từ cho cách đặt câu hỏi cho từng mức độ của đề. Chuyên đề khép lại với phần kết luận của cô Thúy tổng hợp lại nhiều kiến thức bổ ích cho giáo viên.
Tiếp theo là phần sinh hoạt tổ định kỳ do cô Thúy chủ trì. Tổ đánh giá lại các hoạt động trong thời gian qua và đưa phương hướng nhiệm vụ tiếp theo cho tháng 10.
Người viết bài: Nguyễn Thanh Thúy