SINH HOAT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN – CÔNG NGHỆ – THƯ VIỆN MÔN KHTN 8.

SINH HOAT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN – CÔNG NGHỆ – THƯ VIỆN MÔN KHTN 8.

BÀI 9: BASE – THANG pH

Tổ chức nâng cao chất lượng dạy Chương trình sách giáo khoa mới 2018  gắn với Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, giúp chất lượng dạy học của nhà trường ngày một phát triển hơn.

Hôm nay ngày 02/10/2024, tổ thực hiện Chuyên đề  sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tại trường Trung học cơ sở Tân Hộ Cơ. Thông qua buổi chuyên đề tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Buổi chuyên đề phải thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Tổ trưởng chuyên môn và ban giám hiệu nhà trường chủ trì họp các thầy cô dạy môn Khoa học tự nhiên lại lựa chọn bài/chủ đề khó cần nhau lựa chọn bài học minh họa, xây dựng bài học minh họa và lựa chọn giáo viên dạy minh họa. (ngày 2/10/2024)

Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào thực tiễn dạy học hàng ngày.

Dựa trên kết quả phân tích, thảo luận rút kinh nghiệm bài học minh họa và những điều đã quan sát, học tập được qua giờ dạy minh họa, mỗi giáo viên chủ động, nghiên cứu, chọn lọc và vận dụng linh hoạt vào việc thiết kế và triển khai kế hoạch bài học trong thực tiễn giảng dạy hằng ngày nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh và nâng cao hiệu quả giờ dạy. Đồng thời, giáo viên phản hồi hiệu quả của việc triển khai tại thực tế lớp học của mình ở lần sinh hoạt chuyên môn tiếp theo

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài dạy, cùng dự giờ, quan sát, thảo luận và chia sẻ ( tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả./.

                                                                     Người viết: Bùi Thị Cẩm Ngọc