NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHUYÊN MÔN QUA HOẠT ĐỘNG DỰ GIỜ, THĂM LỚP CỦA TỔ GIÁO DỤC THỂ CHẤT – NGHỆ THUẬT
Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh và đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy
Trong năm học 2024-2025 Tổ Giáo dục thể chất – Nghệ thuật xác định công tác dự giờ, thăm lớp là hoạt động chuyên môn thường xuyên của tổ và mỗi cá nhân nhằm: Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên làm sâu sắc, phong phú thêm nội dung giảng dạy, đổi mới phương pháp, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, học tập, giúp đỡ lẫn nhau trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, tình cảm và trách nhiệm nghề nghiệp. Góp phần tăng cường và làm tốt hơn nữa việc quản lý dạy và học, thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục cùa nhà trường.
Dự giờ, thăm lớp là một việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi giáo viên. Thông qua việc làm này giúp giáo viên rất nhiều trong công tác bồi dưỡng, phát triển chuyên môn, đặc biệt là trong đổi mới dạy học hiện nay.
Về phía người dạy: Dự giờ sẽ giúp cho giáo viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Dù sao đi nữa, mỗi giáo viên khi có người đến dự giờ chắc chắn sẽ có tinh thần chuẩn bị bài kĩ hơn, đầu tư nhiều hơn cho bài dạy cả về kiến thức, phương pháp, kĩ năng, bộc lộ được những điểm mạnh của mình trong công tác giảng dạy.
Về phía học sinh, khi có người đến dự giờ, ý thức học tập của học sinh cũng tốt hơn, không khí lớp học sôi nổi hơn, các em bộc lộ được những sáng tạo, khả năng của mình.
Về phía người dự: Từ tiết dạy của đồng nhiệp, giáo viên sẽ rút ra được cho mình những kinh nghiệm quý báu về kiến thức, phương pháp, cách xử lí tình huống trong giờ dạy…